Cuộc sống mẹ bầu

Bổ sung 8 chất dinh dưỡng để giảm cân

Bổ sung các thực phẩm với 8 thành phần dinh dưỡng dưới đây để quá trình giảm cân của bạn thêm phần hiệu quả.

Chất béo không bão hòa đơn

Thay thế carbohydrate trong chế độ ăn uống của bạn bằng các chất béo không bão hòa đơn sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm số đo cơ thể. Với các thành phần tuyệt vời như chất chống oxy hóa (trong dầu ô liu), chất xơ (trong bơ), vitamin B (trong các loại hạt mắc – ca – macadamia), bạn có thể dễ dàng bổ sung chất béo không bão hòa đơn trong chế độ ăn uống hàng ngày.

giam

EGCG

EGCG, viết tắt của Epigallocatechin Gallate, là một chất chống oxy hóa có trong trà xanh (và trong hầu hết các thuốc giảm cân hiện nay). EGCG có thể làm tăng nhiệt độ trong cơ thể bằng cách đốt cháy calo và chuyển đổi chất béo dự trữ trong cơ thể thành năng lượng. Một số nghiên cứu cho thấy EGCG có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào mỡ mới. Kết hợp với caffeine (có trong trà xanh) là cách hiệu quả nhất trong quá trình giảm cân của bạn.

Chất Xeton trong quả mâm xôi

Là một dạng chất chống oxy hóa được tìm thấy trong quả mâm xôi có hiệu quả đánh tan chất béo. Chất này có thể làm tăng sản xuất năng lượng trong các cơ, trực tiếp đốt cháy chất béo và tăng cường tiêu thụ các chất béo dự trữ.

Docosahexaenoic Acid (DHA)

Docosahexaenoic Acid hay DHA là một trong hai axit béo omega – 3 được tìm thấy trong dầu cá như cá hồi. DHA có thể ngăn chặn sự phát triển của các mầm tế bào chất béo và có thể tiêu hóa chúng. Để bổ sung DHA trong chế độ ăn uống, bạn có thể ăn dầu cá hoặc bổ sung các nguồn cung cấp dầu cá (có trong thịt cá…). Nếu bạn đang trong chế độ ăn chay, DHA từ tảo biển cũng có tác dụng tương tự.

Axit Axetic

Giấm – một hình thức pha loãng của axit axetic, có tác dụng tiêu giảm glucose mạnh mẽ. Một nghiên cứu ở Ý phát hiện những người tình nguyện chỉ cần thêm 1 muỗng giấm trong bữa ăn sẽ giảm 30% nồng độ đường trong máu của họ sau bữa ăn. Kiểm soát lượng đường trong máu là yếu tố cần thiết để giảm cân hiệu quả và duy trì số đo cơ thể ổn định. Thêm giấm vào các món salad hay trong chế độ ăn hàng ngày để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Protein

Protein từ các nguồn như thịt bò nạc, gia cầm, cá, sữa, hoặc đậu nành là những thức ăn giảm cân hàng đầu. Các axit amin tạo nên từ protein trong cơ thể sẽ giải phóng glucagon hormone, đốt cháy chất béo và duy trì nguồn năng lượng ổn định. Quá trình tiêu hóa protein cũng tạo cảm giác no cho cơ thể.

Sự kết hợp này giúp cơ thể bạn có năng lượng cần thiết và tiêu thụ protein nhanh hơn so với carbohydrate hay chất béo trong cơ thể. Các nguồn protein là vô tận, và bạn có thể tận dụng chúng trong sữa chua Hy Lạp, phô mai hay các loại thịt.

Caffeine

Caffeine là một trong những hợp chất giúp bạn giảm cân nhanh nhất mỗi ngày. Trong cơ thể, caffeine huy động các chất béo dự trữ để đốt cháy năng lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm hợp chất thích hợp để đốt cháy chất béo, chú ý đến sản phẩm trà đen hoặc trà xanh hay cà phê rang để đảm bảo liều lượng của caffeine.

Chất xơ

Chất xơ là một chất dinh dưỡng tốt cho quá trình giảm cân vì nó giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, tạo nguồn năng lượng bền vững và duy trì lượng đường trong máu ổn định. Chất xơ cũng có thể tối ưu hóa hormone trong quá trình tiêu hóa, tạo thành cảm giác no và đói.

Cố gắng giữ nguồn chất xơ nguyên bản thay vì tìm kiếm trong các sản phẩm chế biến sẵn, việc xử lý nguồn chất xơ có thể làm thay đổi thành phần hóa học, giảm hiệu quả của nó khi thúc đẩy cảm giác no và làm giảm cholesterol.

Theo – Thông tấn xã Việt Nam

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 3.0/10 (1 vote cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: -1 (from 1 vote)
Bổ sung 8 chất dinh dưỡng để giảm cân, 3.0 out of 10 based on 1 rating
Tags: , ,

Cùng danh mục